Life is not waiting!

24.11.14

[Thủ Thuật] Hướng dẫn root Nokia X phiên bản 1.2.4.1 và 1.2.4.21.

39 comments :

Hướng dẫn root Nokia X phiên bản  1.2.4.1 và 1.2.4.21.


Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn root Nokia X  phiên bản mới nhất để cài được CH Play (Play Store) và nhiều dịch vụ khác chính chủ của android.
Cách này  có thế áp dụng cho dòng Nokia X, XL, X+, X2.

Mọi thắc mắc hỏi đáp về việc root nokia x mình sẽ chuyển qua đây:http://4online.net/threads/huong-dan-root-nokia-x-phien-ban-1-2-4-1-va-1-2-4-21.7/

  1. Cài đặt Driver  

Link tải driver Nokia X mới nhất: Nokia X Updated USB Drivers

Đầu tiên các bạn phải cắm cáp nối máy tính với điện thoại, sau đó bật tùy chọn USB Debugging (Gỡ lỗi USB) trong phần Setting:

- Trong Setting bạn chọn Developer options (Tùy chọn nhà phát triển):


Tiếp theo bạn chọn USB debugging (Gỡ lỗi USB) cho hiện dấu tick giống hình dưới:


Bạn vào phần tìm kiếm gõ Device Manager sau đó nhấn vào nó như hình bên dưới, hoặc Start\Run (hoặc Windows + R), gõ hdwwiz.cpl, nhấn enter


Sau khi nhấn vào Device Manager sẽ có giao diện như bên dưới, bạn tìm kiếm đến Other devices thấy biếu tượng Nokia_X(RM_980), chọn chuột phải vào nó > Update Driver Software.


Tiếp theo chọn  Browse my computer for driver software,



 Chọn đến thư mục driver giải nén tải về ở trên, đến bước này 1 số hệ điều hành sẽ báo lỗi , không tìm thấy driver hoặc cài thất bại thì bạn làm theo bài viết này để cài được nhé  Hướng dẫn Disable Driver Signature Verification trên win 8/8.1/10 64bit


 Chọn "Always trust software from "Nokia" và nhấn Install


Khi hiện như hình bên dưới là bạn đã cài driver thành công.



2. Root Nokia X

Cách 1: Dùng Kingo Root:

Cách này sẽ dễ làm nhất nhưng máy nào không được thì làm cách 2:

Đầu tiên: tải KingoRoot từ trang chủ : http://www.kingoapp.com/android-root/download.htm

Cài đặt Kingo  xong mở lên và cắm cáp điện thoại vào, Kingo sẽ tự động nhận điện thoại như hình bên dưới: (có chữ Connected góc dưới trái)

Tiếp theo nhấn vào nút ROOT và chờ  cho nó tự động root khoảng tầm 2-5 phút, điện thoại sẽ tự động khởi động lại.


Khi nhận được thông báo Root Succeeded tức là bạn đã thành công, nhấn Finish để kết thúc :)


Sau khi root giao diện sẽ như thế này:


Cách 2: Dùng công cụ Toolkit để root 

Tải Toolkit tại đây: Nokia X Toolkit v1.10
Sau khi tải xong giải nén ra.

Bạn mở thư mục vừa giải nén, tìm và chạy file run.bat



Chờ xíu  sẽ có giao diện toolkit như bên dưới: 

Tiếp theo bạn gõ số 21  hoặc 23 và nhấn enter, đợi 1 xíu, chương trình sẽ chạy khởi động lại điện thoại, đến khi hiện như hình dưới thì bạn chuyển sang bước tiếp theo:


Tại bước này, bạn hãy sử dụng điện thoại mình để vào CWM Recovery, giao diện nó sẽ như sau:


Bạn dùng nút lên xuống để thay đổi tùy chọn và nút nguồn để chọn
Chọn Mounts And Storage, và chọn Mount System- Chọn Install zip (Như hình trên)
- Chọn choose zip /storage/sdcard0


- Chọn đến file Superuser-3.1.3... như hình:
- Nhấn chọn và chọn Yes- Install Superuser......, chờ xíu cho chương trình chạy cài đặt, khi báo thành công thì chọn --Go Back --



- Tiếp theo chọn reboot system now => chọn yes, disable recovery flash, điện thoại sẽ khởi động lại và bạn đã root thành công.


Để cài đặt được Google Play Store cho Nokia X bạn tải file này về, chép vào điện thoại và chạy nha: Google Play1.2.apk.
Nếu cần hướng dẫn nào thêm thì  INBOX  mình sẽ chỉ thêm :)
Chúc bạn thành công

39 comments :

  1. ai cần hướng dẫn thêm thì để lại bình luận hoặc inbox facebook mình nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. tìm đến thư mục giải nén nhưng k cái đặt được bạn ơi

      Delete
    2. chỉ cài CWM recovery với..

      Delete
    3. em cài đk rồi có thể xoá cái apk của google trung quốc đi k ạ

      Delete
  2. Anonymous4/1/15 08:03

    Mình sài win xp, không cài được driver, bạn có cách nào không ?

    ReplyDelete
  3. được nha, nhưng mà hơi khác win 7 chút :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Root cho mình voi ban lam mai ko dc

      Delete
  4. hướng dẫn đi bạn, mình cũng đang dùng win xp nhưng ko biết phải làm sao

    ReplyDelete
  5. win xp thì hơi khác chút, bạn chọn Start\Run (hoặc Windows + R), gõ hdwwiz.cpl, nhấn enter nó sẽ ra cái cửa sổi yêu cầu cài đặt driver bằng tay, tại không có win xp nên mình cũng không hướng dẫn rõ được. bạn liên hệ fb mình nói kỹ cho. https://www.facebook.com/messages/thanhdat2599

    ReplyDelete
  6. Cho hỏi để có thể chạy google play thì phải tải file về vậy tải về điện thoại hay máy tính

    ReplyDelete
  7. Anonymous26/2/15 19:19

    thank chu rat nhieu nhan sao no khoi dong len tu? vao king root cho hon 5p van chua thay gi la sao giup voi

    ReplyDelete
  8. Anonymous28/2/15 11:28

    sai gi 21 vao r nhung k duoc v. ban.

    ReplyDelete
  9. Anonymous28/2/15 11:30

    sao minh ghi 21 vao r no k chay. nua v. ban.

    ReplyDelete
  10. @sal kim: tải google play về chạy trên điện thoại nha bạn

    ReplyDelete
  11. add nick skype: thanhdat2599 mình giúp cho, tạm thời facebook mình không xài nữa

    ReplyDelete
  12. Root nokia x k được ad ơi

    ReplyDelete
  13. Hôm nay mình thử rồi nhưng k được ad ơi

    ReplyDelete
  14. bạn xài skype thì add nick: thanhdat2599 hoặc gửi mail qua: thanhdat2599@gmail.com mình giúp cho

    ReplyDelete
  15. Bạn chỉ mình cụ thể hơn về cài driver ik

    ReplyDelete
  16. thank pro hehe xong roi

    ReplyDelete
  17. Anonymous5/4/15 20:38

    root duoc nhung ko cai duoc CH Play la s ban

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cài CH Play bạn đọc mấy dòng cuối bài có hướng dẫn nha

      Delete
  18. Bạn ơi mình update nokiax2 rùi thì làm sao root được >< giúp mình với mình root lần 1 báo FAILED

    ReplyDelete
  19. Can you translate it to English language please? I need to root my Nokia X too. Is it safe? Thanks^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. i will make a tutorial video for you :)

      Delete
  20. Ai pro root mình voi.cho minh sdt luon minh xin cam on

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn làm theo như mình hướng dẫn là được nhé :)

      Delete
  21. Mình làm hoài mà ko đc ai giúp voi

    ReplyDelete
  22. cảm ơn Đào Thành Đạt nhé. mình đã root thành công cho Nokia X của mình

    ReplyDelete
  23. Sao cài đặt Driver k được bạn ơi

    ReplyDelete
  24. Sao cài đặt Driver k được bạn ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn dùng win mấy, nếu là win xp, 7 thì xài cách mình hướng dẫn, win 8,10 64bit mà không cài được thì tham khảo link này nhé http://thanhdat2599.blogspot.com/2014/11/thu-thuat-huong-dan-disable-driver.html

      Delete
  25. cảm ơn anh nha =)) em root đc nokia xl rồi =))) ngon lành cành đào

    ReplyDelete
  26. Mình dùng Nokia X bản 1.2.4.1 đã hiện thành công rồi mà sao mình vẫn ko vào được CH Play

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn phải cài google play mới được nha bạn :)

      Delete
  27. mọi thắc mắc bác bạn hãy vào đây để lại comment nhé, mình sẽ giải đáp. http://4online.net/bai-viet/huong-dan-root-nokia-x-phien-ban-1-2-4-1-va-1-2-4-21.7/

    ReplyDelete